Thứ ba, 23 Tháng 10 2018 11:32

Chủ động phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm mùa hè

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, tình trạng ô nhiễm môi trường, đô thị hóa diễn ra nhanh chóng đang là điều kiện thuận lợi cho các bệnh truyền nhiễm phát sinh, đặc biệt vào mùa hè có thể lây lan, bùng phát thành dịch bệnh. Năm 2017 cả nước ghi nhận 184.741 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết (155.618 nhập viện), 32 trường hợp tử vong. Ngoài ra, các bệnh truyền nhiễm mới nổi như Ebola, Zika cũng gây hoang mang lớn trong cộng đồng trước mức độ lây lan xuyên quốc gia.

70% bệnh truyền nhiễm mới nổi có nguồn gốc từ động vật

Tổ chức Y tế thế giới đã có những minh chứng khoa học cho thấy có khoảng 70% bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi như Ebola, Zika, Mer-CoV ở người có nguồn gốc từ động vật, có khả năng gây hậu quả khôn lường đối với sức khỏe con người, sinh kế, sự phát triển kinh tế và nhiều vấn đề khác. Tại các đô thị lớn, mật độ dân số cao, là đầu mối giao lưu trong nước và quốc tế, vì vậy dịch bệnh có diễn biến phức tạp, đáng chú ý nhất là dịch sốt xuất huyết hoành hành.

Bên cạnh đó, các dịch bệnh nguy hiểm khác như sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản, tay chân miệng, tiêu chảy, tả, lỵ có thể lây lan, bùng phát thành dịch vào mùa hè. Ðể ngăn chặn kịp thời các dịch bệnh mùa hè, cần chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp phòng bệnh. Bên cạnh sự nỗ lực của ngành y tế, người dân cũng cần chủ động phòng trừ bệnh dịch, thực hiện đầy đủ các nội dung khuyến cáo mà ngành y tế đưa ra như: Loại bỏ các vật liệu phế thải, các đọng nước tự nhiên, không cho muỗi đẻ trứng; thực hiện tốt vệ sinh cá nhân: thường xuyên rửa tay bằng xà-phòng; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện ăn chín, uống sôi; tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất phòng dịch.

Diệt trừ côn trùng gây hại – tác nhân gây ra bệnh truyền nhiễm

Muỗi, ruồi, kiến, gián, chuột…là nguyên nhân hàng đầu làm bùng phát các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Ngoài ra chuột còn là “vị khách không mời” gây phá hoại mùa màng, đồ dùng gia đình tại các khu dân cư sinh sống.

Do đó, diệt trừ triệt để các loại côn trùng gây hại cũng là một biện pháp hiệu quả để phòng trừ bệnh dịch. Bộ giải pháp toàn diện giúp diệt trừ các loại côn trùng hiệu quả đã được Hợp Trí triển khai đến cộng đồng, các sản phẩm này đã minh chứng hiệu quả vượt trội và tính an toàn: Tiêu biểu là bộ sản phẩm Fendona 10SC & Permecide 50 EC chuyên diệt trừ muỗi, ruồi, kiến, gián; Storm diệt chuột chỉ sau 1 lần ăn mồi…Ngoài ra, sản phẩm mới Aquastrike VFC với cơ chế hoạt động đặc biệt còn đặc trị toàn bộ vòng đời phát triển của muỗi từ giai đoạn ấu trùng cho đến muỗi trưởng thành.

 Fendona 1l Per YT 
Fendona 10SC là sản phẩm có hiệu lực tồn lưu kéo dài đến 4 - 6 tháng, chuyên diệt muỗi, kiến, gián trên các bề mặt khác nhau như : gạch, đất, xi măng, sơn nước, vôi, gỗ… Dung dịch đã được Tổ Chức Y Tế Thế Giới công nhận và được Bộ Y Tế Việt Nam cấp giấy phép sử dụng trong chương trình phòng chống sốt rét quốc gia, phòng chống côn trùng trong lĩnh vực sức khỏe cộng đồng… Permecide 50EC chuyên phun không gian quanh nhà, có độ tinh khiết cao và đặc tính hạ gục nhanh do tác động tức thời lên thần kinh côn trùng. Theo các thử nghiệm ở các đơn vị y tế, chỉ sau 24h phun lần đầu, Permecide 50EC đã diệt trừ hơn 90% muỗi Aedes- Nguyên nhân truyền nhiễm Zika và nhiều loại bệnh khác.
 Aquastrike  storm
Aquastrike VFC khi nhỏ giọt xuống nước 1ml/1 m2, sẽ tạo lớp màng phân tử gây bít đường thở của bọ gậy, loăng quăng; đồng thời làm giảm sức căng bề mặt của nước làm cho muỗi khi đậu xuống mặt nước đẻ trứng sẽ bị chết đuối. Storm gây xuất huyết nội tạng và diệt chuột chỉ sau 1 lần ăn mồi, sản phẩm an toàn với vật nuôi bởi vị rất đắng và không thu hút động vật khác, hơn nữa sau khi ăn Storm chuột sẽ tìm nơi có ánh sáng và nguồn nước để chết nên việc vệ sinh cũng dễ dàng hơn.

Nguy cơ dịch bệnh có thể “ghé thăm nhà bạn” bất cứ lúc nào, do đó đừng chủ quan bỏ qua việc kiểm tra môi trường sống thường xuyên và dự báo tình hình dịch bệnh để có biện pháp bảo vệ triệt để, trong đó bộ sản phẩm “Sức khỏe cộng đồng” được cung cấp từ Hợp Trí là một giải pháp hoàn hảo để bảo vệ ngôi nhà và sức khỏe của cả gia đình.

Người đại diện: HỒ NGỌC CƯỜNG

Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302900455

Ngày cấp: 05/05/2022

Nơi cấp: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch đầu tư TP.HCM

Chủ sở hữu: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HỢP TRÍ

CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN

SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI TINH HÓA

Địa chỉ: Lô A6 - A KCN Hiệp Phước, Xã Long Thới, Huyện Nhà Bè, Tp Hồ Chí Minh

Email: info@fichem.vn - ĐT: (028) 3780 0399 - Fax: (028) 3780 0401