Biến đổi khí hậu dẫn tới gia tăng đại dịch sốt xuất huyết toàn cầu

Theo CNN, biến đổi khí hậu dẫn tới gia tăng đại dịch sốt xuất huyết toàn cầu, khi biến đổi khí hậu diễn ra nhanh, sốt xuất huyết sẽ có xu hướng thay đổi nhiều do bị ảnh hưởng lớn bởi các yếu tố như nhiệt độ, độ ẩm và lượng mưa. Sự sẵn có nước (nước đọng) cũng tác động trực tiếp đến dịch sốt xuất huyết vì nước đọng là nơi muỗi đẻ trứng và sinh sản. Du lịch và giao thông hàng không phát triển mạnh cũng là điều kiện gia tăng khả năng lây nhiễm và mang mầm bệnh di trú trên diện rộng ở tốc độ nhanh khó kiểm soát.

Thứ sáu, 06 Tháng 12 2019

Sốt xuất huyết tăng, cách nào phòng chống bệnh?

Hiện nay do bệnh sốt xuất huyết chưa có vắc xin phòng bệnh nên biện pháp hữu hiệu nhất là diệt muỗi, diệt lăng quăng và phòng tránh muỗi đốt. Biện pháp này cần được người dân thực hiện thường xuyên, toàn diện và đạt hiệu quả trong tất cả mọi năm.

Thứ năm, 25 Tháng 7 2019

Storm và Fendona giúp hạn chế lây lan dịch tả lợn châu Phi

Dịch tả lợn châu Phi diễn biến rất phức tạp, lây lan nhanh và theo báo cáo mới nhất đã có trên 3,3 triệu con lợn bị nhiễm bệnh phải tiêu hủy; đáng lưu ý là dịch tả lợn châu Phi có xu hướng tái phát ở nhiều địa phương. Tình trạng trên gây hoang mang đến cộng đồng và các chủ trại chăn nuôi heo. Hiện Bộ NN&PTNT đã phối hợp với các ban ngành đã triển khai các giải pháp ngăn ngừa dịch tả lợn châu Phi lây lan, trong đó diệt chuột, ruồi, muỗi, gián… thường xuyên là một trong những giải pháp cần tuân thủ.

Thứ tư, 17 Tháng 7 2019

Dịch sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát mạnh nhất từ trước đến nay

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, cả nước ghi nhận khoảng 71.000 trường hợp mắc số xuất huyết, cao gấp hơn 3 lần so với năm 2018 và đã có rất nhiều trường hợp xuất hiện các triệu chứng nặng của sốt xuất huyết và đã có trường hợp tử vong.

Thứ tư, 17 Tháng 7 2019

Mối gây thiệt hại hơn 16 tỷ USD hàng năm trên toàn cầu

Theo ước tính, hàng năm mối gây thiệt hại toàn cầu 16.6 tỷ USD, cao nhất trong top những thiệt hại xảy ra, vượt lên cả hỏa hoạn, mưa bão, lũ lụt. Là hiểm họa của tất cả các công trình nên nhiều nước trên thế giới đã đưa việc phòng chống mối vào tiêu chuẩn, nguyên tắc bắt buộc trong xây dựng, trong đó có Việt Nam. Năm 2017 Bộ Xây dựng cũng đã ban hành tiêu chuẩn xây dựng: TCXD 7958:2017: “Bảo vệ công trình xây dựng – phòng chống mối cho các công trình xây dựng mới”.

Thứ tư, 17 Tháng 7 2019

Phòng ngừa dịch sốt xuất huyết cần thực hiện đúng trọng tâm

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính do muỗi vằn đốt và truyền bệnh. Bệnh có thể dẫn đến tử vong nếu điều trị không kịp thời, hiện chưa có thuốc đặc trị và vắc xin phòng ngừa, vì thế phương án hữu hiệu nhất là chủ động phòng chống.

Thứ ba, 12 Tháng 3 2019

Người đại diện: HỒ NGỌC CƯỜNG

Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302900455

Ngày cấp: 05/05/2022

Nơi cấp: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch đầu tư TP.HCM

Chủ sở hữu: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HỢP TRÍ

CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN

SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI TINH HÓA

Địa chỉ: Lô A6 - A KCN Hiệp Phước, Xã Long Thới, Huyện Nhà Bè, Tp Hồ Chí Minh

Email: info@fichem.vn - ĐT: (028) 3780 0399 - Fax: (028) 3780 0401