Thứ tư, 09 Tháng 1 2019 08:10

Giải pháp trồng rau cho cư dân thành thị

Trồng rau tại nhà đặc biệt là tại thành thị đã trở nên bức thiết nhằm cung cấp rau sạch và an toàn cho cả gia đình. Tuy nhiên, không có nhiều thời gian hoặc diện tích nhỏ hẹp làm cho nhiều người hay bỏ cuộc giữa chừng. Vậy, giải pháp nào để vừa có vườn rau giúp cung cấp đa dạng các loại rau củ quả, vừa không cần chăm sóc mà lại không phụ thuộc vào nguồn điện? Hãy cùng chuyên gia Hợp Trí khám phá nhé!

1. Lựa chọn mô hình trồng cây thông minh

Với nhiều người, trồng cây không chỉ để có rau sạch mà còn là thú vui thư giãn giúp cân bằng cảm xúc và tinh thần. Nên việc trồng cây cũng được nhiều gia chủ đầu tư và lựa chọn những mô hình độc đáo, ấn tượng.
Trước đây, cư dân thường trồng cây bằng mô hình thủy canh kết hợp nuôi cá hoặc thủy canh thông thường. Tuy nhiên, cây dễ bị trục trặc nếu mất điện hoặc gia chủ đi công tác nhiều ngày. Vì vậy, nếu muốn trồng cây bằng một mô hình thông minh không cần sử dụng điện, không cần chăm sóc mà cây vẫn phát triển khỏe mạnh thì Autopot chính là lựa chọn lí tưởng. Do đó, để vừa đáp ứng mong muốn trồng rau cho năng suất cao, vừa không phụ thuộc vào nguồn điện, bộ hẹn giờ và tiết kiệm thời gian chăm sóc, giúp chúng ta có thể yên tâm khi đi xa nhiều ngày thì Autopot là hệ thống trồng cây thủy canh cải tiến được các chuyên gia Hợp Trí khuyên dùng.

Autopot Hoptri Dualtray  Autopot Hoptri Hydrotray 
 Sản phẩm AutoPot Hoptri - Dualtray  Sản phẩm Autopot Hoptri – Hydrotray

 

Autopot là hệ thống thủy canh cải tiến với thế mạnh là chiếc van thông minh, được xem như trái tim của hệ thống hoạt động theo cơ chế trọng lực, tạo ra phương pháp canh tác cho phép hệ thống phân phối nước và dinh dưỡng tự động theo nhu cầu của từng cây mà không cần sử dụng điện năng, máy bơm hay bộ hẹn giờ.

2. Các thiết kế phù hợp

Với diện tích từ 2-10 mét vuông, cư dân nên thiết kế Autopot theo tầng, vừa đẹp mắt, vừa giúp tiết kiệm diện tích, vừa tận dụng tối đa không gian nhỏ hẹp để trồng đầy đủ các loại rau ăn lá và gia vị.

HeThongAutopot  25158172 1000250980113156 9072555705623007066 n

Với diện tích từ 10 mét vuông trở lên, cư dân có thể thiết kế hệ thống Autopot thành 2-3 hàng, đồng thời có thể trồng đa dạng các loại rau ăn lá, rau ăn trái như xà lách, rau muống, rau cải, dưa leo, cà chua, đậu bắp…

 kl5 1450  IMG 0231


3. Các loại cây trồng phù hợp

 21231912 10155647076552556 7382669366016861589 n  TrongRauBangAutopot KDCPhuMy


Nếu diện tích nhỏ hẹp, cư dân có thể kết hợp trồng các loại rau ăn lá, rau gia vị và thêm một số củ quả như cà chua, đậu bắp, dưa leo…tùy theo diện tích hiện có và nhu cầu của gia đình

Còn với khoảng không gian rộng rãi hơn như trên sân thượng chẳng hạn, cư dân có thể kết hợp trồng thêm một số loại trái cây đang được ưa chuộng như dưa lưới, cà chua bi, tạo khoảng không gian đẹp mắt, giúp cho khu vườn trở nên mát mẻ, thơ mộng hơn.

96e75e5be62708795136 a1e8eb495335bd6be424

Khoảng sân thượng kết hợp vừa trồng các loại rau và dưa lưới bằng Autopot của chị Diễm Chi – ngụ tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TPHCM

4. Chăm sóc, dinh dưỡng và bảo vệ cây trồng

Nên nhớ trồng cây bằng phương pháp thủy canh cây chỉ có nguồn dinh dưỡng duy nhất từ môi trường nước, vì vậy cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng theo từng giai đoạn phát triển để cây phát triển khỏe mạnh. Bộ giải pháp dinh dưỡng thủy canh Hợp Trí Hydro được xây dựng công thức chuẩn nhằm cung cấp cân đối cho nhu cầu của từng loại cây, giúp cho cây trồng đạt chất lượng và năng suất cao, trái đẹp, đều và vị ngọt đậm đà. Đây là dạng dung dịch dinh dưỡng thủy canh an toàn, cung cấp các khoáng chất đa, trung và vi lượng quan trọng cho cây trồng, không chứa các hóa chất độc hại nên cư dân có thể hoàn toàn yên tâm.

 HydroLeafy  HydroMelon  HydroStrawberry

Bộ sản phẩm dinh dưỡng thủy canh của Hợp Trí dành cho 4 nhóm cây trồng chuyên biệt gồm rau ăn lá, rau ăn trái (cà chua, dưa leo, cà tím, đậu bắp…), dưa (dưa lưới, dưa hoàng kim…), dâu tây

Nếu trồng cây bằng Autopot thì việc chăm sóc cũng trở nên nhàn hạ hơn nhiều lần bởi hệ thống sẽ tự động cung cấp nước & dinh dưỡng cho cây theo nhu cầu. Chỉ cần thỉnh thoảng kiểm tra bình chứa nước & dinh dưỡng để bơm thêm nước khi cần thiết. Bên cạnh đó, kiểm tra sâu bệnh và sử dụng các loại thuốc trừ sâu, trừ nấm bệnh sinh học chất lượng sẽ giúp loại trừ các loại sâu, dịch bệnh gây hại cho rau trái quanh vườn.

Người đại diện: HỒ NGỌC CƯỜNG

Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302900455

Ngày cấp: 05/05/2022

Nơi cấp: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch đầu tư TP.HCM

Chủ sở hữu: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HỢP TRÍ

CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN

SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI TINH HÓA

Địa chỉ: Lô A6 - A KCN Hiệp Phước, Xã Long Thới, Huyện Nhà Bè, Tp Hồ Chí Minh

Email: info@fichem.vn - ĐT: (028) 3780 0399 - Fax: (028) 3780 0401