Thứ hai, 05 Tháng 6 2017 15:24

Autopot – Hệ thống trồng cây thông minh

Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao không phụ thuộc đất hoặc sản xuất qui mô lớn cho thấy hiệu quả cao từ năng suất, chất lượng thành phẩm và lợi nhuận cho nhà sản xuất, do đó được kì vọng là hướng đi đột phá và tất yếu.

Thực tế hiện nay, tại nhiều thành phố như TPHCM, Đà Lạt, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng…đã ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, góp phần mang lại giá trị kinh tế vượt trội. Bên cạnh đó, sử dụng nhà kính/ nhà lưới cũng như các thành tựu công nghệ khác tạo cơ sở cho trồng trọt hiện đại, không phụ thuộc vào thời tiết, khí hậu, giúp nông dân chủ động và khắc phục được tính mùa vụ nghiệt ngã trong sản xuất nông nghiệp. Giải pháp thích hợp với các vùng đất khô cằn không thuận với sản xuất nông nghiệp như vùng trung du, miền núi, vùng bị sa mạc hóa… Không những vậy việc ứng dụng khoa học công nghệ cao còn giúp nhà sản xuất tiết kiệm các chi phí như nước, phân bón, hạn chế tối đa thuốc bảo vệ thực vật, góp phần bảo vệ môi trường.

Hiện nay trên thị trường có nhiều mô hình sử dụng trong nông nghiệp công nghệ cao như mô hình tưới nhỏ giọt, thủy canh, khí canh,… trong đó mô hình đang được sử dụng phổ biến cho nông nghiệp công nghệ cao là Hydroponics – hay còn gọi thủy canh. Bên cạnh những ưu điểm mang lại hiệu quả cao, Hydroponics còn nhiều hạn chế. Tương tự, mô hình tưới nước nhỏ giọt cũng gặp phải một số vấn đề đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao để xử lý. Hydroponics phụ thuộc vào nguồn điện và cần bơm liên tục, cơ chế hồi lưu làm cho dinh dưỡng cần cung cấp bị thiếu hụt hoặc dư thừa, sử dụng nước ít hiệu quả và nhiều nước thải, phức tạp về mặt kỹ thuật & bảo dưỡng; còn với hệ thống tưới nhỏ giọt: vòi và đường ống tưới dễ bị tắc, dễ bị gián đoạn, quá trình tưới nước & dinh dưỡng có thể làm hạn chế phát triển bộ rễ cây do tưới nhỏ giọt chỉ làm ấm cục bộ, nên rễ cây chỉ phát triển vùng ấm, các vùng khác rễ ít phát triển và người làm vườn cần có kỹ năng cao, trình độ tiếp cận kỹ thuật tưới.

AutoPothoptri là mô hình thủy canh cải tiến đặc biệt, thích ứng với nhiều loại cây trồng như rau ăn lá, gia vị, rau ăn quả, hoa, cây cảnh,… Nhờ công nghệ van thông minh - “Trái tim của AutoPothoptri ” hoạt động theo cơ chế trọng lực, tạo ra phương pháp canh tác duy nhất cho phép hệ thống phân phối nước và dinh dưỡng tự động theo nhu cầu của từng cây mà không cần sử dụng điện năng, máy bơm hay bộ hẹn giờ. Cơ chế hoạt động của van giúp tạo ra chu kỳ khô ướt cho vùng rễ cây trao đổi được khí oxy và không gây ngộ độc cây. Điều đó giúp cây trồng phát triển nhanh, khỏe mạnh.

01 02
Trang trại trồng Dưa Lưới tại TPHCM
03 04
Trang trại trồng Cà Chua tại Farm Chương – Lâm Đồng
05 06
Trang trại trồng Dâu Tây tại Định Farm – Lâm Đồng
07 08
Trang trại trồng Dâu Tây tại NutriFarm – Lâm Đồng
09 10
Sản phẩm AutoPot Hoptri - Dualtray Sản phẩm Autopot Hoptri – Hydrotray
11
Sơ đồ mô tả hệ thống AutoPot hoạt động

Sự tiện lợi thông minh của mô hình sẽ giúp cho các tín đồ mong muốn trồng rau quả sạch tại thành thị mà bị hạn chế về thời gian vẫn có thể trồng trọt hiệu quả, không phải bỏ công chăm sóc thường xuyên, có thể đi công tác hay du lịch nhiều ngày mà không sợ héo cây.

13 14
15 16
Trồng Rau thơm, Rau gia vị, Xà lách tại nhà dân ở TP.HCM
17 18
Trồng Xà lách, Cải xanh tại nhà dân ở TP.HCM
19 20
Trồng Rau Muống, Cải Ngọt tại nhà dân ở TP.HCM

Bên cạnh đó, hệ thống AutoPothoptri sẽ là giải pháp đầu tư hiệu quả, tiết kiệm chi phí điện, nhân công, tiết kiệm tối đa nguồn nước tưới và dinh dưỡng vì không có hiện tượng chảy tràn hoặc thẩm lậu. Đặc biệt, mô hình giúp giảm thiểu sâu bệnh, tạo ra thành phẩm nông sản sạch, chất lượng, đạt năng suất tối ưu, giải quyết những vấn đề biến đổi khí hậu – thân thiện với môi trường. Do đó, ứng dụng hệ thống AutoPothoptri trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đã và đang được ưa chuộng ứng dụng nhiều nơi trên thế giới, như tại Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, New Zealand, Malaysia, Thái Lan, Singapore…

21
AutoPot được ưa chuộng ứng dụng nhiều nơi trên thế giới, như tại Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, New Zealand, Malaysia, Thái Lan, Singapore…

Người đại diện: HỒ NGỌC CƯỜNG

Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302900455

Ngày cấp: 05/05/2022

Nơi cấp: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch đầu tư TP.HCM

Chủ sở hữu: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HỢP TRÍ

CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN

SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI TINH HÓA

Địa chỉ: Lô A6 - A KCN Hiệp Phước, Xã Long Thới, Huyện Nhà Bè, Tp Hồ Chí Minh

Email: info@fichem.vn - ĐT: (028) 3780 0399 - Fax: (028) 3780 0401