Thứ ba, 12 Tháng 3 2019 08:35

Cách diệt muỗi an toàn và hiệu quả cho gia đình có con nhỏ

Trước diễn biến dịch bệnh truyền nhiễm phức tạp, để chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết đang có dấu hiệu gia tăng, các bậc phụ huynh đã sử dụng nhiều cách thức khác nhau để diệt muỗi. Tuy nhiên, sử dụng cách nào vừa an toàn vừa hiệu quả là vấn đề mà tất cả các bậc phụ huynh đều quan tâm.

PHÒNG CHỐNG SỐT XUẤT HUYẾT BẰNG SẢN PHẨM DIỆT MUỖI

Dù rất muốn diệt muỗi triệt để giúp phòng ngừa dịch bệnh sốt xuất huyết cho cả gia đình, nhưng hầu hết các bậc phụ huynh đều chưa có một phương án nào triệt để.

Chị Phạm Huyền ngụ tại quận 2 cho biết: Gia đình tôi dọn về đây ở đã được hơn một năm nay, điều kiện sống ở đây khá tốt nhưng không hiểu sao muỗi xung quanh nhà rất nhiều. Tuy nhiên tôi không sử dụng thuốc diệt muỗi vì lo ngại các sản phẩm gây hại sức khỏe. Thay vì vậy, tôi cho con đeo vòng tay tránh muỗi và trồng các loại cây xua muỗi.

Một trường hợp khác, chị Chi sống tại Hà Nội, do đã từng mắc bệnh sốt xuất huyết nên chị tìm đủ mọi cách để diệt muỗi, từ kem chống muỗi, đèn bắt muỗi, máy lọc không khí, thuốc xịt muỗi và cả dịch vụ phun muỗi. Vì biết thuốc xịt muỗi và phun muỗi đều có hại cho con nên mỗi lần sử dụng chị đều cho con ra ngoài công viên chơi. Tuy nhiên sau 2-3 tuần phun thuốc, muỗi vẫn quay trở lại.

mosquito2

Dùng nhiều cách diệt muỗi nhưng muỗi vẫn quay trở lại khiến các bậc phụ huynh lo lắng (Ảnh: Internet)

Đối với các gia đình có trẻ nhỏ, việc tìm kiếm và lựa chọn các sản phẩm diệt muỗi an toàn cho trẻ em là điều cần thiết. Tuy nhiên, việc sử dụng các sản phẩm diệt muỗi hoặc xua muỗi lại không có tác dụng triệt để, chỉ có thể diệt muỗi trước mắt mà không thể tận diệt nguồn gốc sinh sôi muỗi.

CÁCH DIỆT MUỖI TỐT NHẤT, HIỆU QUẢ NHẤT LÀ DIỆT BỌ GẬY VÀ LĂNG QUĂNG

Trung bình một con muỗi có thể đẻ từ 800 – 2500 trứng, từ số lượng trứng này sẽ nở ra bọ gậy, sau đó lột xác thành lăng quăng rồi nở thành muỗi. Ổ bọ gậy, lăng quăng không được xử lí là nguyên nhân khiến cho các bậc phụ huynh đau đầu tìm đủ mọi cách diệt muỗi mà muỗi vẫn xuất hiện trở lại.

mosquito circle.jpg

Chu kì sinh sản của muỗi kéo dài từ 15-22 ngày, trong đó giai đoạn từ trứng đến lăng quăng là kéo dài nhất, sinh sôi số lượng lớn nhất

Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng thường bỏ sót nhiều vị trí, địa điểm phát sinh lăng quăng bên trong nhà và xung quanh nhà. Cụ thể như các bình hoa trên bàn thờ, bình chứa nước sau tủ lạnh, chậu lau nhà để ở góc nhà tắm, máng xối mưa đọng nước trên mái nhà, các hốc cây, giếng nước, kê chạn đựng chén, các công trình tiểu cảnh ao hồ, bể nước, tiểu cảnh ao hồ, cây trồng thủy sinh Ngoài ra, hệ thống trồng rau thủy canh cũng là nguy cơ làm phát sinh bọ gậy, lăng quăng nếu như không xử lý các khay trồng chứa nước.

banner aquastrike 02 

SỬ DỤNG CHẾ PHẨM DIỆT BỌ GẬY VÀ LĂNG QUĂNG AN TOÀN

Aquastrike là chế phẩm diệt trừ bọ gậy, lăng quăng với hoạt chất Polydimethylsiloxane (PDMS) rất an toàn và thân thiện môi trường, sử dụng được trong cả nước sinh hoạt. Hoạt chất của sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm (chất chống tạo bọt trong dầu ăn), mỹ phẩm, dầu gội, không gây hại với các động thực vật thủy sinh, do đó rất phù hợp sử dụng các công trình tiểu cảnh ao hồ, bể nước và những khu vui chơi dành cho trẻ em.

pdms

banner aquastrike 03

PDMS là hoạt chất trong suốt, trơ hóa học, không độc, không bay hơi, không cháy nổ. Sản phẩm Aquastrike hoạt động theo cơ chế vật lý, khi nhỏ giọt chế phẩm Aquastrike xuống mặt nước sẽ tạo một lớp màng phân tử, màng phân tử này hoạt động rất mạnh, có khả năng làm dạt bụi bẩn bám trên bề mặt nước, gây bít đường thở của bọ gậy, lăng quăng; ngoài ra lớp màng này cũng làm giảm sức căng bề mặt nước nên muỗi đậu xuống nước đẻ trứng sẽ bị chết chìm.

banner aquastrike 01

Aquastrike VFC đã được NSF – tổ chức hàng đầu thế giới, chuyên cung cấp các chứng nhận liên quan đến ngành công nghiệp đồ uống, đã công nhận là sản phẩm an toàn trong đồ uống. Đây là sản phẩm của một tập đoàn đa quốc gia uy tín của Ý: B.L Group, sản phẩm đã được bán rộng rãi tại 51 quốc gia mà không cần phải đăng ký với bộ Y Tế như tại Ý, các nước EU, Thụy Sĩ, Brazil, Australia, New Zealand…

Như vậy, Aquastrike VFC chính là một giải pháp diệt bọ gậy, lăng quăng vừa hiệu quả, vừa an toàn cho cả gia đình, có thể sử dụng cho tất cả các vật dụng chứa nước sạch trong và xung quanh nhà.

Người đại diện: HỒ NGỌC CƯỜNG

Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302900455

Ngày cấp: 05/05/2022

Nơi cấp: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch đầu tư TP.HCM

Chủ sở hữu: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HỢP TRÍ

CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN

SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI TINH HÓA

Địa chỉ: Lô A6 - A KCN Hiệp Phước, Xã Long Thới, Huyện Nhà Bè, Tp Hồ Chí Minh

Email: info@fichem.vn - ĐT: (028) 3780 0399 - Fax: (028) 3780 0401