Thứ sáu, 06 Tháng 12 2019 15:32

Biến đổi khí hậu dẫn tới gia tăng đại dịch sốt xuất huyết toàn cầu

Theo CNN, biến đổi khí hậu dẫn tới gia tăng đại dịch sốt xuất huyết toàn cầu, khi biến đổi khí hậu diễn ra nhanh, sốt xuất huyết sẽ có xu hướng thay đổi nhiều do bị ảnh hưởng lớn bởi các yếu tố như nhiệt độ, độ ẩm và lượng mưa. Sự sẵn có nước (nước đọng) cũng tác động trực tiếp đến dịch sốt xuất huyết vì nước đọng là nơi muỗi đẻ trứng và sinh sản. Du lịch và giao thông hàng không phát triển mạnh cũng là điều kiện gia tăng khả năng lây nhiễm và mang mầm bệnh di trú trên diện rộng ở tốc độ nhanh khó kiểm soát.

Các báo cáo cho thấy tại Campuchia, Lào, Malaysia, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam đều có trường hợp mắc bệnh và tử vong cao hơn so với năm ngoái. Tại Philippines, chính phủ đã tuyên bố sốt xuất huyết là bệnh dịch toàn quốc - 1.107 người đã chết từ đầu năm và hơn 250.000 người đã bị nhiễm bệnh.

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm virut do muỗi vằn Aedes gây ra và cũng là tác nhân truyền bệnh Zika, chikungunya và sốt vàng da. Bệnh gây ra các triệu chứng giống như cúm, bao gồm đau đầu, đau cơ và khớp, sốt và phát ban, mặc dù chỉ có 25% trong số những người bị nhiễm bệnh cho thấy các triệu chứng. Các trường hợp cực đoan có thể gây chảy máu, sốc, suy nội tạng và có khả năng tử vong.

Phan biet muoi anophenles va aedes

Đây là bệnh do virus lây truyền qua muỗi tăng nhanh nhất trên thế giới, gấp 30 lần trong 50 năm qua. Khi tìm thấy, dịch bệnh chỉ xuất hiện ở 09 quốc gia, nhưng ngày nay, căn bệnh này lây lan qua hơn 100 nước- khiến hơn một nửa dân số thế giới gặp nguy hiểm, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Nguồn: https://edition.cnn.com/2019/09/18/health/dengue-asia-outbreak-climate-intl-hnk/index.html

Phòng chống sốt xuất huyết - Đại dịch phổ biến nhất thế giới

Theo Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) - nhận định: Sốt xuất huyết gây tổn thất trên toàn cầu khoảng 9 tỉ USD/năm. Tại Việt Nam, sốt xuất huyết gây gánh nặng lớn về y tế công cộng như tỉ lệ mắc, tỉ lệ tử vong do sốt xuất huyết cao. Theo ghi nhận đến quí 3/2019, Việt Nam đã có hơn 160,000 trường hợp mắc và 34 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. (Nguồn: Báo Lao động https://laodong.vn/xa-hoi/sot-xuat-huyet-tang-dot-bien-lien-quan-voi-bien-doi-khi-hau-ra-sao-766739.ldo)

Diệt tận gốc muỗi vằn gây sốt xuất huyết

Phòng chống sốt xuất huyết với Fendona Permecide Aquastrike

Để phòng chống sốt xuất huyết, cộng đồng cần chung tay diệt muỗi. Fendona với khả năng hiệu lực kéo dài đến 4 tháng, tồn lưu trên các bề mặt tường, xi măng, gỗ…được sử dụng phun lên các bề mặt này trong nhà. Muỗi và các loại côn trùng có hại khi đáp trên các bề mặt sẽ chết sau vài giờ. Sản phẩm rất an toàn sử dụng trong gia đình, được tổ chức Y tế Thế giới WHO – PES khuyến nghị sử dụng trên toàn cầu.

Đối với không gian ngoài trời, sản phẩm Permecide được sử dụng phun nhằm dập tắt nhanh muỗi bùng phát, đặc biệt là xung quanh nhà và vườn tược nơi chúng ta sinh sống. Sản phẩm đã được Bộ Y Tế sử dụng trong các chiến dịch phòng chống SXH tại các địa phương, nhất là tại khu vực Hà Nội & TPHCM.

Ngoài ra, để triệt tiêu mầm mống gây bệnh do muỗi vằn gây ra, người dân cần loại bỏ hoàn toàn các dụng cụ chứa nước đọng – môi trường muỗi đẻ trứng và lăng quăng phát triển như vỏ xe, chum, vại, chậu cây thủy sinh, hồ cá…đồng thời sử dụng chế phẩm an toàn để diệt lăng quăng tại các nguồn nước sinh hoạt. AquaStrike VCF với hoạt chất PDMS phù hợp để sử dụng, không gây ảnh hưởng đến sinh vật thủy sinh như cá, cây cảnh. Hoạt chất này sử dụng rất phổ biến trong thực phẩm, mỹ phẩm và nước uống.

Hiệu quả, hiệu lực kéo dài và an toàn là những điểm ưu việt của bộ giải pháp “AquaStrike – Permecide-Fendona” giúp triệt tiêu toàn bộ vòng đời sinh sản của muỗi từ trứng muỗi, bọ gậy, lăng quăng đến muỗi trưởng thành, từ trong nhà đến không gian sống xung quanh ngôi nhà bạn, bảo đảm phòng chống sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm do muỗi gây ra hiệu quả nhất.

Tìm hiểu thêm về giải pháp diệt muỗi tại website: uap.com.vn

Hotline tư vấn miễn phí: 1800 6648

Người đại diện: HỒ NGỌC CƯỜNG

Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302900455

Ngày cấp: 05/05/2022

Nơi cấp: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch đầu tư TP.HCM

Chủ sở hữu: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HỢP TRÍ

CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN

SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI TINH HÓA

Địa chỉ: Lô A6 - A KCN Hiệp Phước, Xã Long Thới, Huyện Nhà Bè, Tp Hồ Chí Minh

Email: info@fichem.vn - ĐT: (028) 3780 0399 - Fax: (028) 3780 0401