Thứ sáu, 03 Tháng 3 2017 13:09

Giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng công nghệ cao

Nông nghiệp công nghệ cao đã chứng minh hiệu quả vượt trội giúp gia tăng năng suất, giá trị kinh tế và khả năng chủ động tăng số lần vụ canh tác so với truyền thống.

Năng suất vượt trội nhờ dinh dưỡng sạch

Một vài ví dụ điển hình cho thấy tính hiệu quả, với mỗi ha trồng cà chua có thể cho ra 100 – 300 tấn/ năm , trong khi với cách sản xuất truyền thống của nước ta thì năng suất chỉ đạt khoảng 20 – 30 tấn/ha/năm. Tương tự, 1 ha trồng hoa hồng ở nước ta chỉ cho khoảng 1 triệu cành thì năng suất theo công nghệ cao có thể đạt được là từ 10 triệu cành với chất lượng đồng đều. Vườn chuối của một nông dân miền Tây nhờ áp dụng công nghệ cao đạt sản lượng 4000 tấn với 200 hecta.

Điểm quan trọng quyết định nhằm bảo đảm năng suất cao trong nông nghiệp công nghệ cao là phải chủ động cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng, bởi đặc thù cây trồng của các mô hình thủy canh, tưới nước nhỏ giọt chủ yếu tiếp nhận dinh dưỡng từ nước.

autopot 001

Năng suất cà chua tăng gấp nhiều lần nhờ ứng dụng công nghệ cao

Để giải quyết vấn đề này, công ty Hợp Trí đã nghiên cứu thành công và cung cấp cho thị trường các sản phẩm dinh dưỡng thủy canh Hợp Trí Hydro, thích hợp cho nhiều dạng canh tác nông nghiệp công nghệ cao như: thủy canh tĩnh, thủy canh tuần hoàn – hệ thống tưới nước nhỏ giọt...Điểm nổi bật của sản phẩm đó là giúp cây trồng cân bằng dinh dưỡng tối ưu, sử dụng các vi lượng Fe, Mn, Zn, Cu dạng Chelate EDTA, đặc biệt sản phẩm không chứa Clor, Urea, Chì, Thủy ngân, Cadmium, Arsenic... đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất rau sạch, an toàn. Ngoài ra, người sử dụng không cần đòi kĩ thuật phức tạp, việc pha dinh dưỡng cung cấp cho cây trở nên cực kì đơn giản và nhanh chóng.

Thành phẩm giá trị kinh tế cao

Tại TPHCM đã xuất hiện nhiều mô hình ứng dụng công nghệ cao đạt trên dưới 1 tỷ đồng/ha nhờ xác định cây trồng có giá trị và phù hợp với nông nghiệp đô thị, như rau cho doanh thu bình quân 800 triệu - 1 tỷ đồng/ha/năm, hoa lan khoảng 2 tỷ đồng/ha/năm, chuối áp dụng công nghệ cao đạt tiêu chuẩn xuất khẩu có giá cao gấp 5 lần...

Với mỗi loại cây trồng, hình thức chăm sóc và cung cấp dinh dưỡng như thế nào là phù hợp và bảo đảm hiệu quả cũng là mối bận tâm. Do vậy, các sản phẩm dinh dưỡng thủy canh của Hợp Trí giải quyết mối bận tâm này, bằng cách sản xuất 4 dòng sản phẩm chuyên biệt phù hợp cho nhu cầu của từng loại cây trồng khác nhau. Trong đó, Hydro Fruity sử dụng cho nhiều loại cây ăn trái như cà chua, ớt, bầu bí, mướp, cà tím, các loại dưa... Hợp Trí Hydro Leafy thích hợp cho các loại cây ăn lá như xà lách, cải xoăn, cải ngọt, rau thơm, cây cảnh lá... Hợp Trí Hydro Melon chuyên cho các loại dưa như dưa lưới, dưa hoàng kim, dưa hấu. Hợp Trí Hydro Strawberry chuyên sử dụng cho dâu tây.

Sản phẩm Hợp Trí Hydro Fruity sử dụng cho nhiều loại cây ăn trái như cà chua, ớt, bầu bí, mướp, cà tím, các loại dưa...– Chi tiết sản phẩm tại đây

 

Sản phẩm Dinh dưỡng thủy canh Hợp Trí Hydro Fruity với quy cách cặp gói 5kg & cặp chai 100g

Sản phẩm Hợp Trí Hydro Leafy thích hợp cho các loại cây ăn lá như xà lách, cải xoăn, cải ngọt, rau thơm, cây cảnh lá...– Chi tiết sản phẩm tại đây

 

Sản phẩm Dinh dưỡng thủy canh Hợp Trí Hydro Leafy với quy cách cặp gói 5kg & cặp chai 100g

Sản phẩm Hợp Trí Hydro Melon chuyên cho các loại dưa như dưa lưới, dưa hoàng kim, dưa hấu – Chi tiết sản phẩm tại đây

 

 

Sản phẩm Dinh dưỡng thủy canh Hợp Trí Hydro Melon với quy cách cặp gói 5kg & cặp chai 100g

Sản phẩm Hợp Trí Hydro Strawberry chuyên sử dụng cho dâu tây – Chi tiết sản phẩm tại đây

Sản phẩm Dinh dưỡng thủy canh Hợp Trí Hydro Strawberry với quy cách cặp gói 5kg

Như vậy, nông nghiệp công nghệ cao đã giúp nông dân giải quyết những vấn đề hiện tại khi áp dụng canh tác truyền thống do tình trạng đất đai ô nhiễm và biển đổi khí hậu bất thường. Áp dụng nông nghiệp công nghệ cao sẽ là hướng đi đột phá và tất yếu cho Việt Nam, giúp mang lại giá trị kinh tế cao cho nông dân khi việc ứng dụng các mô hình và tuân thủ qui trình canh tác một cách khoa học, đúng đắn nhất.

Bà con nông dân có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm để lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng thủy canh phù hợp nhất, hoặc triển khai mô hình nông nghiệp công nghệ cao tốt nhất.

Người đại diện: HỒ NGỌC CƯỜNG

Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302900455

Ngày cấp: 05/05/2022

Nơi cấp: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch đầu tư TP.HCM

Chủ sở hữu: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HỢP TRÍ

CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN

SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI TINH HÓA

Địa chỉ: Lô A6 - A KCN Hiệp Phước, Xã Long Thới, Huyện Nhà Bè, Tp Hồ Chí Minh

Email: info@fichem.vn - ĐT: (028) 3780 0399 - Fax: (028) 3780 0401